หน้าแรก
396 เรื่อง หน้าที่ 25 จากทั้งหมด 40 หน้า
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30
   
 
เรื่องความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ (International Development Cooperation or IDC)
1 สิงหาคม 2557
ความร่วมมือด้านการพัฒนาระหว่างประเทศ
เรื่องความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ
เกี่ยวกับ “มุมค้นคว้า” ข้อมูลเรื่อง IDC (About IDC Research Source)
1 สิงหาคม 2557
ความร่วมมือด้านการพัฒนาระหว่างประเทศ
ด้วยเรื่อง “ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ (International Development Cooperation/IDC)” เป็นหัวข้อที่มีความสำคัญในการศึกษาสาขาวิชาการระหว่างประเทศ เนื่องจากประเทศต่างๆในประชาคมโลกของเรานี้มีปัญหามากมายทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมืองและอื่นๆมา
หนังสือชุด สถาบันการเมืองในประเทศอาเซียนบวกสาม
1 สิงหาคม 2557
หนังสือชุด สถาบันการเมืองในประเทศอาเซียนบวกสาม
 
 
การแจ้งข้อมูลลิขสิทธิ์ Update!
30 กรกฎาคม 2557
จดลิขสิทธิ์
ลิขสิทธิ์ หมายถึง สิทธิแต่เพียงผู้เดียวของผู้สร้างสรรค์งานที่จะกระทำการใดๆ เกี่ยวกับงานที่ผู้สร้างสรรค์ได้ทำขึ้น โดยการแสดงออกตามประเภทงานลิขสิทธิ์ต่างๆ ลิขสิทธิ์ เป็นผลงานที่เกิดจากการใช้สติปัญญาความรู้ความสามารถ และความวิริยะอุตสาหะสร้างสรรค์งานขึ้น ซึ่งถือว่าเป็น ทรัพย์สินทางปัญญา ประเภทหนึ่งที่มีค่าทางเศรษฐกิจ ดังนั้นเจ้าของผลงานลิขสิทธิ์ จึงควรได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ลิขสิทธิ์ เป็นทรัพย์สินที่สามารถซื้อ ขาย โอนสิทธ์ กันได้ ทั้งทางมรดก หรือโดยวิธีอื่นๆ การโอนลิขสิทธิ์ควรที่จะทำเป็นลายลักษณ์อักษร หรือทำเป็นสัญญาให้ชัดเจน จะโอนสิทธ์ทั้งหมดหรือบางส่วนก็ได้
การจดสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร Update!
30 กรกฎาคม 2557
จดสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร
สิทธิบัตร (patent) หมายถึง หนังสือสำคัญที่รัฐออกให้เพื่อคุ้มครองการประดิษฐ์คิดค้นหรือการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่มีลักษณะตามที่กำหนดในกฎหมาย กฎกระทรวง และระเบียบว่าด้วยสิทธิบัตร พ.ศ. 2522 เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่ง ที่เกี่ยวกับการประดิษฐ์คิดค้นหรือการออกแบบ เพื่อให้ได้สิ่งของ,เครื่องใช้หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่เราใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น การประดิษฐ์รถยนต์, โทรทัศน์, คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์ หรือการออกแบบขวดบรรจุน้ำดื่ม, ขวดบรรจุน้ำอัดลม หรือการออกแบบลวดลายบนจานข้าว, ถ้วยกาแฟ ไม่ให้เหมือนของคนอื่น เป็นต้น
เปิดรับข้อเสนอการวิจัยจากงบกองทุนวิจัยของคณะรัฐศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ 2558
28 กรกฎาคม 2557
ประกาศทุนวิจัยภายใน/ภายนอก
 
 
ศูนย์วิจัย ดิเรก ชัยนาม คณะรัฐศาสตร์ โดยคณะกรรมการส่งเสริมงานวิจัยคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้จัดสรรงบประมาณจากงบกองทุนวิจัยของคณะรัฐศาสตร์ ในปีงบประมาณ 2558 รวมทุกประเภททุนเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) เพื่อส่งเ
รางวัลผลงานวิจัยดีเด่นประจำปี 2556
25 กรกฎาคม 2557
รางวัลผลงานวิจัยดีเด่น
ด้วยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนางานวิจัยของมหาวิทยาลัยให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ และมีนโยบายในการสนับสนุนการเผยแพร่ผลงานวิจัยที่มีคุณภาพทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ มหาวิทยาลัยจึงได้กำหนดให้มีรางวัลผลงานวิจัยดีเ
ผลงานวิจัยและโครงการวิจัย New!
25 กรกฎาคม 2557
โครงการวิจัย
ผลงานวิจัยหรือโครงการวิจัย ที่ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจากงบกองทุนวิจัยของคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งการวิจัยจะมีลักษณะของการรวบรวม จัดระเบียบองค์ความรู้ การวิเคราะห์ สังเคราะห์ วิพากษ์ วิจารณ์ เปรียบเทียบประเด็นหรือข้อมูลทางการศึกษาในลักษณะต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายทางวิชาการและการวิจัยทั้งในระดับคณะหรือระดับมหาวิทยาลัย และ/หรือเป็นการประยุกต์เนื้อหาทางทฤษฎี เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนและนวัตกรรมทางการศึกษา รวมทั้งเป็นการส่งเสริมสนับสนุนมาตรฐานการวิจัยที่สามารถนำผลการวิจัยไปประยุกต์ใช้ในแวดวงวิชาการสังคม และวัฒนธรรม ในปัจจุบัน
รางวัลนักวิจัยรุ่นใหม่ดีเด่นระดับคณะ ประจำปี 2556
24 กรกฎาคม 2557
รางวัลนักวิจัยดีเด่น
ด้วยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีนโยบายในการมุ่งไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย และเพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนางานวิจัยของมหาวิทยาลัยให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ จึงได้กำหนดให้มีรางวัลนักวิจัยรุ่นใหม่ดีเด่นระดับคณะ ประจำปี 2556 ขึ้น เพื่อเป็นการเชิดชู
เปิดรับข้อเสนอการวิจัยจากงบกองทุนวิจัยของคณะรัฐศาสตร์ (สำหรับอาจารย์และนักวิจัย) ประจำปีงบประมาณ 2558 New!
24 กรกฎาคม 2557
แหล่งทุนวิจัย
คณะรัฐศาสตร์ มีนโยบายที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการผลิตผลงานวิชาการและผลงานวิจัยโดยคณาจารย์และนักวิจัยประจำคณะรัฐศาสตร์ และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวและให้ความสำคัญในการศึกษาค้นคว้าวิจัยสถาบันและ/หรือการวิจัยทางด้านรัฐศาสตร์ รวมทั้งได้มีแหล่งทุนอุดหนุนการวิจัยเพิ่มขึ้น
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม นับตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2555